รถญี่ปุ่นระดับ Flagship Model ปี 2021 รุ่นไหนบ้างที่น่าเป็นเจ้าของ

มีคนจำนวนไม่น้อยที่ยกย่องชื่นชมรถแบรนด์หรูจากฝั่งยุโรปและหวังว่าสักวันหนึ่งจะได้เป็นเจ้าของ ได้ซื้อรถยุโรปสัก 1 คัน แถมพ่วงด้วยการทำประกันภัย รถยนต์ชั้น 1 ไปเลย นับเป็นฝันอย่างหนึ่งของคนที่สนใจเรื่องรถ แต่ในปี 2021 นี้ความคิดคุณอาจจะเปลี่ยนไป เพราะรถรุ่นใหม่ของค่ายรถญี่ปุ่นคัดสรรคุณภาพออกมาแบบเน้น ๆ ประสิทธิภาพรถมาในระดับ Flagship Model ที่ไม่ได้ด้อยกว่ารถจากค่ายยุโรปเลย

และในปี 2021 นี้ก็มีรถแบรนด์ญี่ปุ่นเปิดตัวรถใหม่หลายรุ่นที่เป็นระดับเรือธงออกมา ทั้งดีไซน์และคุณภาพนั้นเทียบชั้นรถยุโรปได้เลย มีรุ่นไหนบ้างที่น่าสนใจ เผื่อใครชอบอาจจับจองเป็นเจ้าของในเร็ววันนี้ มาดูกัน

Mitsubishi Outlander PHEV

Flagship Model รุ่นแรกมาเริ่มกันที่รถของ Mitsubishi กับรถไฮบริดแบบเสียบปลั๊กที่หลายคนยกย่องเลย ว่าเป็นหนึ่งในตำนานที่น่าชื่นชม กับ Mitsubishi Outlander PHEV ซึ่งรุ่นนี้เปิดตัวและวางจำหน่ายในต่างประเทศมาสักพักใหญ่แล้ว ส่วนในประเทศไทยคาดว่าจะเข้ามาในปีนี้ ซึ่งน่าจะล่าช้ากว่ากำหนดเนื่องด้วยสถานการณ์โควิดด้วยส่วนหนึ่ง แม้ว่าในปีนี้ทาง Mitsubishi จะมีรถไฮบริดรุ่นใหม่ออกมาอีก แต่รุ่นนี้ก็ถือว่ายังน่าซื้ออยู่

ความพิเศษของรุ่นนี้อยู่ตรง เป็นรถไฮบริดแบบใช้ปลั๊ก และเป็นแบบ 2 มอเตอร์ ระยะทางต่อการชาร์จ 1 ครั้ง จะไปได้ไกลถึง 55 กิโลเมตรกำลังขับสูงสุด  305  แรงม้า ระบบความปลอดภัยมาเต็มทุกระบบ ขับในเมืองได้สบาย ที่สำคัญดีไซน์ทั้งภายนอกและภายในดูหรูหรามีความพรีเมียมสุด ๆ ใครจองรุ่นนี้บอกเลยว่าต้องทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 คู่กันไปถึงจะดูพรีเมียมลงตัวแบบสุด ๆ

Subaru Outback 2021

อีกหนึ่งความหรูหราระดับเรือธงที่แค่เห็นรูปลักษณ์ภายนอกก็เตะตาสุด ๆ กับรถยนต์ของค่าย Subaru รุ่นเรือธงที่จะมาในปีนี้ก็คือ Subaru Outback รุ่นนี้ออกแบบมาเป็นรถสไตล์สเตชั่นแวกอน มีการปรับยกสูงทำให้สรีระของรถดูพร้อมลุยในทุกพื้นที่ เครื่องยนต์นั้นมาด้วยขนาด 2.5 ลิตร 182 แรงม้า ซึ่งความแรงระดับนี้ก็เทียบได้กับรถ SUV ขนาดกลาง ๆ เลย

ดีไซน์ก็ดูหรูหรา สะดวกสบายในการใช้งาน เบาะนั่งเป็นแบบ Nappa มีระบบจดจำคนขับด้วย ในส่วนที่เก็บสัมภาระเก็บจุได้เยอะสะใจ ที่เป็นจุดเด่นของ Subaru เสมอก็คงจะเป็นเรื่องของเทคโนโลยีความปลอดภัยที่รุ่นนี้นำเสนอระบบ Subaru Eyesight เป็นระบบช่วยเบรก และระบบช่วยหักหลบแบบอัตโนมัติ ซึ่งตรงนี้ทำให้กลายเป็นจุดเด่นของรถยนต์รุ่นนี้ไปเลย

สิ่งที่อาจจะสะเทือนสำหรับผู้ที่สนใจรถรุ่นนี้อยู่สักหน่อยก็คือ ราคา Subaru Outback มาในราคา 2 ล้านเศษซึ่งเทียบแล้วราคานี้ซื้อรถยุโรปได้เลยทีเดียว แต่ด้วยดีไซน์และ Option ต่าง ๆ ของรุ่นนี้ก็ดึงดูดอยู่พอสมควร ใครยังตัดสินใจไม่ได้ก็ลองเก็บไว้เป็นตัวเลือกก่อนได้เลย

Honda Accord Hybrid

ลองมาดูรถเรือธงของฝั่งรถซีดานกันบ้าง ซึ่งที่น่าสนใจในปีนี้ก็ต้องยกให้กับค่าย Honda โดยรุ่นที่จะมาในปีนี้ก็คือ Honda Accord Hybrid ที่ทาง Honda ของฉีกแนวมานำเสนอเรื่องของเทคโนโลยีรถยนต์ที่ล้ำสมัยและครบครันมากขึ้น รุ่นนี้มาพร้อมเครื่องยนต์ ขนาด 2.0  ลิตร 215 แรงม้า กับระบบเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกที่จัดเต็มมาเพียบ ทำให้รุ่นนี้เป็นอีกรุ่นที่คุณไม่ควรพลาดเช่นกัน

นี่คือ รถ Flagship Model 3 รุ่นจาก 3 ค่ายที่จะวางจำหน่ายในปี 2021 นี้ ใครชอบหรือสนใจรุ่นไหนก็หมายตาเก็บไว้ในลิสต์ของคุณกันก่อนได้ แต่สิ่งที่สำคัญถ้ามีรถหรูระดับเรือธงเช่นนี้ก็ควรมีประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 คู่กันไปด้วยจะได้เหมาะสมกับความหรูหราและราคาที่ค่อนข้างแพงของรถ ซึ่งถ้าสนใจเรื่องการซื้อประกันสามารถเข้าไปเปรียบเทียบราคากันก่อนได้ที่เว็บไซต์ EasyCompare ดูไว้ก่อนแล้วค่อยตัดสินใจที่หลังก็ยังไม่สาย